9 nguyên tắc “vàng” khi mang thai để ăn vào con không vào mẹ

1. Hạn chế uống sữa bầu, thay vào đó là uống 2-3 ly sữa tươi không đường hàng ngày.

2. Khẩu phần ăn cũng phải có kế hoạch rõ ràng: 25% protein (thịt, cá, trứng...), 25% tinh bột (cơm, bánh mì, bún, gạo lức, yến mạch…) và 50% là rau củ trái cây( ăn trực tiếp, làm nước ép, sinh tố…), các loại hạt, sữa, sữa chua, các chế phẩm từ sữa….

3. Không ăn quá nhiều vào 1 bữa mà nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

4. Hạn chế đồ ngọt, nên sử dụng các sản phẩm không đường, tăng cường các nguồn thực phẩm có lợi như sữa tươi không đường, sữa chua không đường, các chế phẩm từ sữa đã qua tiệt trùng, hoa quả, thực phẩm có màu xanh đậm…

5. Lên kế hoạch thay đổi và đa dạng hóa thực phẩm hàng ngày để bổ sung đủ các dưỡng chất vào con để con phát triển cả thể chất và trí não mà không vào mẹ.

6. Cắt giảm tinh bột để ít tăng cân trong thai kỳ mà con vẫn đủ dinh dưỡng để phát triển, kiêng đồ ăn thức uống không có lợi.

7. Uống ít nhất 2.5 - 3 lít nước (bao gồm sữa, nước lọc, nước trái cây, canh,...) mỗi ngày.

8. Tập thói quen đi ngủ đúng giờ, đủ giấc, sinh hoạt điều độ.

9. Tập luyện, vận động phù hợp sức khoẻ như đi bộ nhẹ nhàng, ngồi thiền, yoga…